วิธีนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า เบื้องต้นด้วยตัวเอง

วิธีนวดกดจุดสะท้อนฝ่าเท้า
รักษาโรคเบื้องต้นด้วยตัวเอง ตอนที่ 2

วิธีนวดและกดจุดฝ่าเท้า รักษาโรคเบื้องต้นด้วยตัวเอง ตอนที่ 2
นวดกดจุดฝ่าเท้า ในการรักษาตับอักเสบ  กระเพาะอาหารอักเสบ โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ไมเกรน  ต่อมทอนซิลอักเสบ  หอบหืด ท้องผูก ปวดประจำเดือนและมีลูกยาก


วิธีนวดแก้โรคต่างๆเหล่านี้ก็ไม่ยาก( สมมุติ) ถ้ากินยาหนึ่งเดือนก็ให้นวดหนึ่งเดือน ให้นวดวันละ25-30ครั้งหรืออาทิตย์ละสามครั้ง หรือก่อนนอนจะดีมาก ไม่จำเป็นต้องนวดสามเวลาหลังอาหารเหมือนกินยา

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า บรรเทาแก้โรคตับอักเสบ
โรคตับอักเสบ ถือเป็นโรคที่รักษาให้หายขาดได้ยาก อาการมักจะกำเริบอยู่บ่อย ๆ หากไม่ระมัดระวังในการดูแลรักษาให้ดีอย่างไรก็ดีการรักษาโรคตับอักเสบด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถบรรเทาอาการลงได้ โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณที่นูนใต้โคนนิ้วหัวแม่เท้าของเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งจะส่งผลต่อตับและถุงน้ำดี
• วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือของผู้นวด นำมาวางตรงจุดนวดดังกล่าว ออกแรงกดแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกด และนวดวนในลักษณะตามเข็มนาฬิกา ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณ 
25-30ครั้ง  แล้วจึงเปลี่ยนไปกดจุดเท้าอีกข้างหนึ่ง ในตำแหน่งเดียวกัน ควรนวดกดจุดเป็นประจำ จะช่วยบรรเทาอาการของโรคตับอักเสบลงได้

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า รักษาโรคกระเพาะอาหารอักเสบ


 กระเพาะอาหาร ไม่ว่าจะเป็นกระเพาะอาหารอักเสบ ท้องอืด ท้องเฟ้อ ลม แน่น      จุกเสียด ที่มักจะเป็นกันบ่อย ๆ การรักษาโรคกระเพาะอาหารอักเสบและความผิดปกติต่าง ๆ ของกระเพาะอาหาร ด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถบรรเทาและรักษาได้ โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณแนวเส้นตรงหัวแม่เท้าฝ้่งที่ติดกับนิ้วชี้ใต้อุ้งหัวแม่เท้าของเท้าทั้งสองข้าง และหากทำการนวดคลึงเป็นประจำ จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อกระเพาะอาหารให้แข็งแรง ทำงานเป็นปกติและจะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพของร่างกาย
• วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือหรือมะเหง็กของผู้นวดตามแต่ผู้นวดจะถนัด 
นำมาวางตรงจุดนวดดังกล่าว กดนวดคลึงแล้วค่อย ๆ เพิ่มแรงกดนวดคลึง ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณ 25-30ครั้ง  แล้วจึงเปลี่ยนไปกดจุดเท้าอีกข้างหนึ่ง ในตำแหน่งเดียวกัน จะช่วยให้กระเพาะอาหารทำงานได้ดีขึ้นป้องกันการเป็นโรคกระเพาะหรือถ้าเป็นโรคกระเพาะอาหารก็ให้กดนวดประจำก็จะหายจากการเป็นโรคกระเพาะได้ดี

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า รักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ
สาเหตุของอาการกระเพาะปัสสาวะอักเสบเกิดจากเชื้อไวรัสและการอั้นฉี่เป็นเวลานาน ๆ ก็สามารถทำให้กระเพาะปัสสาวะอักเสบได้ การรักษาโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถรักษาอาการได้ โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณรอยโค้งบนฝ่าเท้าตรงริมเท้าด้านในของเท้าทั้งสองข้าง
• วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้งอนิ้วมือนิ้วใดก็ได้(มะเหง็ก)ของผู้นวดตามแต่ผู้นวดจะถนัด  จากนั้นนำนิ้วมาวางตรงจุดนวดดังกล่าว ออกแรงกดนวดแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกดนวด ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณข้างละ 25-30ครั้ง แล้วจึงเปลี่ยนไปกดจุดเท้าอีกข้างหนึ่ง ในตำแหน่งเดียวกัน ควรนวดกดจุดสัปดาห์ละ 3 ครั้ง อาการจะดีขึ้นอย่างแน่นอน 

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า รักษาโรคไมเกรน
สำหรับผู้ที่มีความเครียดเป็นประจำ โรคไมเกรนมักจะเกิดขึ้นตามมา โดยจะมีอาการปวดหัวข้างเดียว นาน 3-4 ชัวโมง สร้างความทรมานและก่อให้เกิดอาการหงุดหงิดให้แก่คุณ การรักษาโรคไมเกรนด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถรักษาอาการได้ โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณแก้มนิ้วหัวแม่เท้าฝั่งทางนิ้งชี้ของเท้าทั้งสองข้าง หากปวดข้างไหนก็ให้นวดเท้าอีกข้าง เช่นปวดข้างซ้ายให้นวดขวา ปวดขวาให้นวดซ้าย
• วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือหรือนิ้วชี้หรือมะเหง็กของผู้นวดตามแต่ผู้นวดจะถนัด กดนวดคลึงตรงจุดนวดดังกล่าว ออกแรงกดนวดคลึงแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกด ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณข้างละ 25-30ครั้ง  อาการปวดหัวข้างเดียวและความเครียดจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า รักษาโรคต่อมทอนซิลอักเสบ
สำหรับผู้ที่ใช้เสียงมากเกือบตลอดทั้งวัน หรือเป็นไข้หวัดและมีอาการไอ บ่อย ๆ คุณจะมีโอกาสเสี่ยงที่ต่อมทอนซิลอักเสบซึ่งจะเกิดอาการเจ็บคอและมีอาการบวมที่คอทรมานอย่างมากการรักษาโรคต่อมทอนซิลอักเสบด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถรักษาอาการเหล่านี้ได้ โดยการนวดกดจุด 2 จุดนี้จะอยู่บริเวณเนินนูนโคนหัวแม่เท้าหรือคอหัวแม่เท้าตรงบริเวณหลังเท้าตรงตำแหน่งระหว่างโคนนิ้วหัวแม่เท้าหรือคอหัวแม่เท้าทั้งสองข้าง
• วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้นิ้วหัวแม่มือของผู้นวด นวดตรงจุดนวดทั้ง 2 จุดดังกล่าว ออกแรงกดนวดแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกด ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณ 

25-30ครั้ง  จากนั้นเปลี่ยนมากดจุดที่สอง นวดวิธีเดียวกันอีกประมาณ 25-30ครั้ง  แล้วจึงเปลี่ยนไปกดจุดเท้าอีกข้างหนึ่ง ใน 2 ตำแหน่งเดียวกัน อาการต่อมทอนซิลอักเสบจะทุเลาลงได้

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ป้องกันโรคหอบหืด
การป้องกันโรคหอบหืดด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถป้องกันได้ โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณอุ้งกลางฝ่าเท้าในแนวนิ้วชี้กับนิ้วนางของเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งเกี่ยวข้องกับปอดและจุดไตจะอยู่เลยอุ้งตามแนวเส้นตรงของนิ้วกลางของเท้าทั้งสองข้างลงมาตรงกลางฝ่าเท้าพอดี 
• วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้ใช้นิ้วหัวแม่มือหรือ(มะเหง็ก)ของผู้นวด กดนวดคลึงตรงจุดนวดดังกล่าว ออกแรงกดนวดคลึงแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกด ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณข้างละ 25-30ครั้ง  จะช่วยให้ระบบทางเดินหายใจเป็นปกติและหายใจสะดวก ปลอดภัยจากโรคหอบหืดโรคปอดถุงลมโป่งพองและโรคเกี่ยวกับไตอย่างแน่นอน

► วิธีนวดกดจุดฝ่าเท้า รักษาอาการโรคท้องผูกริดสีดวงทวาร
อาการท้องผูก จะทำให้คุณทั้งหลายถ่ายลำบากและเจ็บทวารหนัก หากเกิดขึ้นบ่อย ๆ เป็นประจำ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งของการเป็นโรคริดสีดวงทวาร การรักษาโรคท้องผูกด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถรักษาอาการได้ โดย2จุดนี้
จุดแรกจะเป็นกระเพราะอาหารจะอยู่บริเวณแนวเส้นหัวแม่เท้าฝั่งติกับนิ้วชี้ใต้อุ้งหัวแม่เท้าทั้งสองข้าง จุดที่สองเป็นจุดทวารหนักจะอยู่ที่ตรงเว้าของเท้าก่อนจะถึงส้นหรือก่อนถึงส้นตรงแนวหัวแม่เท้าด้านซ้าย
• วิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้ใช้นิ้ว
(มะเหง็ก)ของผู้นวด นวดตรงจุดนวดทั้ง 2 จุดดังกล่าว ออกแรงกดนวดแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกดตรงจุดที่1ทำสลับไปมาทั้ง2ข้างติดต่อกันข้างละประมาณ  25-30ครั้ง  จากนั้นเปลี่ยนมา กดจุดที่2ที่เท้าซ้ายข้างเดียวประมาณ   25-30ครั้ง  จุดที่นวดกดจุดนั้นจะเกี่ยวข้องกับกระเพาะอาหารและทวารหนักจะช่วยให้กระเพระอาหารทำงานปกติขับถ่ายได้ดีขึ้นทำให้ไม่เป็นริดสีดวงทวาร

► วิธีการนวดและกดจุดฝ่าเท้า รักษาโรคปวดประจำเดือนมีลูกอยาก
 ปวดประจำเดือนมีลูกอยากด้วยวิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้าสามารถรักษาอาการได้ โดยจุดนี้จะอยู่บริเวณส้นเท้าของเท้าทั้งสองข้าง ซึ่งเป็นจุดที่ส่งผลต่อมดลูกและรังไข่ • วิธีการนวดกดจุดฝ่าเท้า ให้งอนิ้ว(มะเหง็ก)มือนิ้วใดก็ได้ของผู้นวด จากนั้นนำนิ้วมาวางตรงจุดนวดดังกล่าว ออกแรงกดนวดแล้วคลาย ค่อย ๆ เพิ่มแรงกด ทำสลับไปมาติดต่อกันประมาณ 25-30ครั้ง  แล้วจึงเปลี่ยนไปกดจุดเท้าอีกข้างหนึ่ง ในตำแหน่งเดียวกัน ควรนวดกดจุดเป็นประจำ อาการจะดีเป็นลำดับและคุณจะไม่ผิดปกติอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น